Khoa Luật và chuỗi hoạt động giáo dục pháp luật cho sinh viên HUFLIT thông qua “Ngày hội Pháp luật – LAW DAY” năm 2023

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 20/11/2023

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (09/11), Đoàn – Hội khoa Luật đã tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày hội pháp luật – LAW DAY” năm 2023 nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật, đã thu hút hơn 600 đoàn viên, sinh viên HUFLIT tham gia. 

“Ngày hội pháp luật – LAW DAY” năm 2023 mang chủ đề “Protect Human Rights” với mong muốn trang bị cho đoàn viên, sinh viên Trường kiến thức về “Quyền con người”, mang đến cách tiếp cận mới và nâng cao kiến thức pháp luật để chủ động bảo vệ bản thân và những người xung quanh. 

Chương trình bao gồm 03 hoạt động: Cuộc thi “Truy tìm kho báu Pháp luật”, Triển lãm “Protect Human Rights” và Hoạt động “Câu chuyện Pháp đình”. 

Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Khách mời, sinh viên tham gia khai mạc chương trình “Ngày hội Pháp luật – LAW DAY 2023” chụp ảnh lưu niệm

Cuộc thi “Truy tìm kho báu Pháp luật” được diễn ra tại Công viên Tao Đàn với sự tham gia tranh tài của 16 đội thi thông qua những thử thách học thuật về pháp luật kết hợp cùng trò chơi dân gian nhằm giúp đoàn viên, sinh viên không chỉ được bổ sung thêm kiến thức về pháp luật mà còn giúp nâng cao sức khỏe.

Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Đội chơi đang nỗ lực giải những mật thư hóc búa mà Ban Tổ chức đưa ra
Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Hình ảnh các đội thi tham gia trò chơi dân gian
Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Các đội chơi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức, Cộng tác viên của Cuộc thi

Đối với hoạt động Triển lãm “Protect Human Rights”, đoàn viên, sinh viên HUFLIT sẽ được tham quan những sản phẩm tuyên truyền liên quan đến “Quyền con người”. Đồng thời, tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến pháp luật tại các gian hàng trò chơi, mang đến một không gian học thuật về pháp luật bổ ích cho đoàn viên, sinh viên Trường. 

Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Sinh viên đến tham gia triển lãm
Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Không gian triển lãm tại buổi khai mạc

Chuỗi hoạt động được khép lại bằng “Câu chuyện Pháp đình” diễn ra vào ngày 09/11/2023 tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT) với sự tham gia hơn 400 đoàn viên, sinh viên. Hoạt động dựng lại một hoạt cảnh trong “Bản án số 90/2023/HS-ST ngày 07/9/2023”, sau đó tổ chức một phiên tòa để giải quyết vụ án và cho các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia dự đoán về mức án mà bị cáo phải nhận trong vụ việc trên. 

Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Đoàn - Hội HUFLIT - Law Day 2023
Hình ảnh tại hoạt động “Câu chuyện Pháp đình”

“Ngày hội pháp luật – LAW DAY” năm 2023 đã giúp đoàn viên, sinh viên HUFLIT có thêm những cách nhìn khách quan và nâng cao kiến thức pháp luật cho bản thân nhằm tôn trọng, hiểu và vận dụng pháp luật một cách có hiệu quả trong đời sống. Đồng thời, thông qua đó, các nội dung, văn bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được thông tin, tuyên truyền, phổ biến kịp thời đến đoàn viên, sinh viên; giúp đoàn viên, sinh viên được thông tin, lắng nghe và nâng cao hiểu biết về quy định pháp luật hiện hành. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020, 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM thông báo lịch thi kết thúc học phần HKI (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • HUFLIT tuyển dụng Giảng viên cơ hữu - Tháng 12/2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng kính mời giảng viên có kinh nghiệm, tâm huyết tham gia vào đội ngũ Giảng viên cơ hữu của Trường tại các ngành, chuyên ngành sau:
  • HUFLITer ghi dấu ấn tại Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2023
    Tuần qua, SV Thượng Thị Vân Anh khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ tài năng để giành được khuyến khích tại vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2023. Cuộc thi được diễn ra tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8 – Đà Nẵng).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.karhuht.com
Tìm hiểu thông tin karhuht.com

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Zalo 0965 876 700
icon-bar